Mua két sắt cơ hay két sắt điện tử - Loại nào tốt hơn

Két sắt cơ là két sắt như thế nào?

két sắt cơ là dòng két sắt sử dụng núm xoay mã bằng cơ để đặt mật mã làm két. Dòng két khoá cơ thường được chia làm 2 loại.

- Két sắt khoá cơ: là dòng két sắt sử dụng các mật khẩu cố định. Mỗi két sắt đều có một mật mã riêng biệt do nhà sản xuất đã đặt sẵn ra. Nên két sắt bạn không tự ý đổi được mã số và không phải lo lắng về vấn đề lộ mật khẩu

- Két sắt khoá cơ đổi mã: Két sắt sử dụng núm xoay để đặt mật khẩu. nhưng bổ xung thêm các tính năng nổi bật làm cho việc bảo mật của két sắt được tốt hơn.

Ưu điểm của két sắt khoá cơ:

- Két sắt khoá cơ sử dụng mật mã của nhà sản xuất, khi mất đoạn mã bạn có thể yêu cầu nhà sản xuất cung cấp lại mật mã mới cho bạn.

- Két sắt được nhiều người sử dụng do có độ bền cao, hầu hết két sắt khoá cơ có độ bền rất lâu khó có hư hỏng được nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng két.

- Két sắt khoá cơ đổi mã thì có tính năng đổi mật mã mà không cần tới nhà cung cấp cho ta độ bảo mật lại càng tốt hơn không phụ thuộc vào nhà cung cấp.

- Két sắt khoá cơ có thể sử dụng lại bộ chìa khoá khi có cháy nổ xảy ra nếu cháy nổ không quá lâu hoặc quá lớn.

Khuyến điểm:

- Nếu là khoá cơ thường thì chúng không thể nào đôi được mã, đây là 1 nhược điểm mà nhiều người không thích ở dòng két này. Nếu là dòng khoá cơ đổi mã thì khi bạn đổi mã rồi quên mất mã thì rất khó lấy lại mật mã của ket sắt

- Khoá cơ có một nhược điểm cũng vô cùng lớn đó là khoá sử dụng rất khó khăn. Do là sử dụng núm xoay và yêu cầu độ chính xác cao nên bạn cần sử dụng rất nhiều mới có thể thành thạo được dòng két này.

- Nhiều người sử dụng két bị quên mã đa phần là họ sử dụng két sắt khoá cơ, chính vì vậy nó không hợp để sử dụng cho những người có tuổi, tính hay quên.

Két sắt điện tử là két sắt như thế nào.

Két sắt điện từ là dòng két sắt an toàn với nhiều tính năng hiện đại, luôn đảm bảo được độ an toàn của sản phẩm. Két sắt điện tử có 2 loại bao gồm:

  • Khoá điện tử thông thường: Người dùng chỉ cần đăng nhập mã mật khẩu để mở két sắt
  • Khoá điện tử kết hợp chìa khoá để mở: Người dùng cần nhập mật khẩu và bắt buộc phải có chìa khoá để mở cửa két.

Ngoài ra, két sắt điện tử từ thường được trang bị thêm một số tiện ích khác như màn hình LED va chuông báo động khi nhập sai mã hoặc có dấu hiệu di chuyển két sắt nhằm bảo quản cao nhất

Két sắt khoá điện tử sử dụng pin ngoài giúp cho việc thay đổi pin dễ dàng hơn. Đồng thời két sắt điện tử có thể thay đổi mã dễ dàng, giúp người dùng có thể an tâm hơn, dù có bị lộ thông tin mật khẩu cũng có thể thay đổi ngay lập tức.

Ưu điểm:

  • Thiết bị hiện đại, thông minh.
  • Két sắt khoá điện tử có tính năng nổi bật đổi mật mã dễ dàng và bất cứ lúc nào cũng được nên bạn có thể yên tâm về độ bảo mật của két.
  • Két sắt có tính năng báo động và vô hiệu hoá nếu có người cố tình mở két bạn trái phép.
  • Két sắt điện tử sử dụng dễ dàng, tháo lắp thay pin vô cùng đơn giả.

Nhược điểm:

- Két sắt có độ bền không cao bằng khoá cơ.

- Là dòng két sử dụng pin nên cũng có nhiều trường hợp xảy ra sự cố nhỏ khiến việc sử dụng của bạn bị cản trở.

- Khi có hiện tượng bị cháy nổ thì mặt điện tử sẽ bị cháy vì đa phần mặt điện tử làm từ bằng nhựa

- Chúng ta nên mua két sắt cơ hay két sắt điện tử

Từ những phân tích trên, có thể thấy rằng tính năng và độ an toàn, tiện dụng thì két sắt điện tử nổi trội hơn rất nhiều so với két sắt khoá cơ. Có thể nói, két sắt khoá điện tử chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Tuy nhiên, với một số tiền vừa phải và không dư dã lắm về mặt tài chính, bạn vẫn có thể chọn két sắt cơ

Chung quy lại két sắt cơ có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Sử dụng ổ khoá, chìa khoá và núm vặn, việc mang theo chìa khoá cồng kềnh, dễ đánh mất hoặc bỏ quên. Sử dụng két sắt khoá cơ khi có cháy nổ thì bộ khoá cơ vẫn có thể sử sử dụng được bình thường nếu cháy không quá lâu. Rẻ hơn két sắt khoá điện tử.

Két sắt khoá điện tử có thiết kế hiện đại, thông minh hơn. Bàn phím có thể được lập trình để có thể mở bằng mật mã ta đã cài từ trước và được duy trì hoạt động bằng pin, an toàn và bảo mật cao hơn. Tuy nhiên nút bấm khoá điện tử sẽ bị hao mòn, mất tính thẩm mỹ cũng như không thể chạy như lúc còn mới. Tính năng đổi mã dễ dàng và bất cứ lúc nào cũng được nên bạn yên tâm về độ bảo mật của két. Két sắt có tính năng báo động hoặc vô hiệu quả nếu có người cố tình mở két.

 

Đối tác của chúng tôi