Hướng dẫn sử dụng máy đếm tiền đúng cách

Các loại máy đếm tiền đang được sử dụng rộng rãi trên khắp đất nước Việt Nam. Nhưng để sử dụng đúng cách chính xác thì luôn là vấn đề với người sử dụng. Để sử dụng lâu bền chúng ta cần phải đọc hướng dẫn sử dụng máy đếm tiền một cách chân thực nhất. Hôm nay bải viết này hướng dẫn sử dụng máy đếm tiền cho các cửa hàng, tiệm vàng, kinh doanh hộ gia đình. Cách sử dụng này rất phù hợp với đại đa số người sử dụng.

Máy đếm tiền cần sử dụng như thế nào?

Máy đếm tiền đang dần trở nên phổ biến với mức sống của chúng ta. Chúng ta có thể thấy máy đếm tiền ở mọi nơi như ngân hàng, tiệm vàng, các cơ quan công chứng, các hộ kinh doanh...Khi sử dụng máy đếm tiền chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc đếm tiền bằng tay cộng với độ chính xác tuyệt đối của phần mền máy đếm tiền, giúp chúng ta dễ dàng phân biệt tiền giả cũng như phân loại các loại mệnh giá tiền. 

Như vậy nhu cầu của con người đối với máy đếm tiền rất là cao, nhưng để sử dụng máy đếm tiền đúng cách tránh bị lỗi vặt và hư hỏng không đáng có. Cách sử dụng không phải ai cũng có thể biết. Cho nên việc hư hỏng máy diễn ra rất thường xuyên khi chúng sử dụng máy đếm tiền không đúng cách. 

hướng dẫn sử dụng máy dếm tiền

Hướng dẫn sử dụng máy đếm tiền:

Khi bạn mua về chúng ta có những bước tiến hành để kiểm tra máy đếm tiền như sau:

B1: Khi nhận máy đếm tiền chúng ta kiểm tra hộp đựng máy đếm tiền. Tất cả các khi mua máy đếm tiền đèu có hộp, các hộp máy đếm tiền cần phải nguyên vẹn không bị móp méo. Thùng đựng carton phải có hình logo, thông tin máy đếm tiền xiudun, xinda, maxda. 

B2: Mở thùng để kiểm tra xem máy. Trong thugf có 2 miếng sốp 2 bên thùng. Chúng ta mở hộp ra sẽ thấy dây nguồn của máy. Các vật dụng vệ sinh như chổi nhỏ và cá món đồ khác.

B3: Lấy máy ra khỏi thùng. Xem xét vỏ máy đếm tiền có bị trầy sướt, rỉ sét hay không. Kiểm tra mặt sau của máy đếm tiền coi có bị dơ hoặc trày hay không. Nếu còn nguyên vẹn không bị móp méo gì thì đúng là máy mới.

B4: Chúng ta lấy dây nguồn cắm vào máy để kiểm tra máy coi hoạt động tốt hay không. Nếu máy hoạt động tốt bình thường sẽ nghe tiếng động bình thường. Nếu máy không ổn định sẽ nghe tiếng rất khó chịu.

B5: Sắp xếp tiền ngay ngắn và bỏ vào máy. Tiền bỏ vào máy phải thẳng và không có nếp nhăn. Nếu có nếp nhăn máy đếm tới tờ tiền đó sẽ dừng lại, máy cũng dừng lại nếu bỏ sắp tiền không đúng cách dễ gây lỗi cho máy khi tiền bỏ xéo, máy sẽ nuốt tiền, giảm tuổi thọ của máy. 

Như trên chúng ta sẽ chuẩn bị nhận máy và kiểm tra máy khi nhận hàng đúng cách với 5 bước trên dã hoàn thành bài viết hướng dẫn sử dụng máy đếm tiền đúng cách.

hướng dẫn sử dụng máy đếm tiền

Các thông số kĩ thuật của máy đếm tiền để chúng ta sử máy đếm tiền đúng cách. 

Khi để máy có thể khởi động chúng ta chỉ cần việc bỏ sắp tiền cần đếm vào máy đếm tiền là chúng ta có thể khởi động được máy đếm tiền. Sau khi đếm máy đếm tiền chúng ta sẽ có 3 con số to trên màn hình và số tiền chúng ta bắt đầu đếm. Con số sẽ trả về số 0 khi chúng ta bắt đầu đếm cọc thứ 2.

Lưu ý: khi đưa tiền vào máy đếm tiền chúng ta phải bỏ tiền vào đúng chính giữa máy để tránh kẹt tiền. Khi bỏ tiền và thả tiền ra cho nhanh không dựt lại khi thả tiền vào máy. 

hướng dẫn sử dụng máy dếm tiền

Chức năng "size" là đèn hiển thị bắt tiền giả và siêu giả. Khi gặp phải tiền giả, siêu giả, tiền có mệnh giá khác vào. tiền cũ, tiền rách, máy sẽ kêu "tít" và máy sẽ dừng lại để kiểm tra. Để máy có thể đếm tiếp chúng ta bấm nút màu trắng để có thể đếm tiếp. 

Đèn "auto" là chế độ đếm thông thường, đếm tổng số lượng sắp tiền cần đếm nhưng vẫn bắt được các loại tiền rách, tiền bị nhăn không thằng. Chế độ đếm tiền phù hợp với chế độ đếm tiền nội bộ, đếm các loại mệnh giá với số lượng ít. Để đếm các loại tiền với mệnh giá khác như đồng ngoại tệ. vé số, các ngoại tệ khác phải tắt được 2 đèn soi "auto" và "size".

Đèn "set" là chế độ hiển thị số lượng tiền dừng lại. số tiền cần chia ra. Ví dụ chúng ta có 100 tờ tiền thì chúng ta có thể chia ra 50 tờ hoặc 49 tờ mỗi lượt đếm. Khi máy đếm đủ 50 tờ thì máy sẽ tự động dừng lại. Chúng ta lấy tiếp sắp tiền đã đếm ra và tiếp tục bấm vào phím trắng để có thể chạy tiếp 50 tờ còn lại.

Đèn "error" là đèn hiển thị trang bị lỗi. 

Các sử dụng các phím trên máy đếm tiền

Phím "add/10+" khi nhấn vào phím "pre" sẽ sáng lên, khi nhấn vào nút này số tờ sẽ cộng thêm 10 đơn vị, khi đèn "pre" tắt đi thì phím coi như có chức năng khác là chức năng 'add" 

phím "present" là phím đều khiển đèn" present". Khi ánh sáng đèn, chức năng ấn định số tờ cân dừng là bao nhiêu sẽ tác dụng. Đều khiển số tờ cần dừng lại 2 phím "add/+10" và "func/+1" số tờ cần dừng lại sẽ hiển thị ở màn hình bên phải ấn định.

Phím "function/+1" khi đèn "pre' sáng, mỗi lần ấn sẽ tính là 1 đơn vị, khi đèn "pre' không sáng, phím có tác dụng đều khiển đèn "auto" hoặc đèn "size".
hướng dẫn sử dụng máy dếm tiền

Lưu ý:

Khi cả 2 đèn sáng thì cả 2 chức năng này sẽ hoạt động,

Khi có hiện tượng lạ hãy liên hệ để bảo hành và có thể gọi các kĩ thuật viên để đến sữa chữa kịp thời.

 

 

Đối tác của chúng tôi